Tin mới

Khóa học

Tin tức

Tin bất động sản

Nhà đẹp

Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Khai hải quan điện tử - nổi ám ãnh của những con người đa năng

Xã hội ngày càng phát triển, tình hình kinh tế cũng có nhiều biến động, những yêu cầu về trình độ nguồn nhân lực cũng không ngừng thay đổi, đòi hỏi nguồn lực không chỉ có chuyên môn cao mà còn phải đa năng.

Nếu ngày xưa, bạn có thể chỉ cần chuyên sâu một mảng nào đó là có thể sống khỏe, không phải lo nghĩ nhiều. Nhưng giờ đây mọi chuyên đã khác, một người đôi khi phải kiêm nhiệm nhiều mảng. Đặc biệt là những người làm việc hành chính văn phòng như: kế toán, thư ký, người làm công tác văn thư... đều không nằm ngoài guồng quay đó, chẳng hạn như một người kế toán có thể kiêm nhiệm từ mảng thanh toán đến thuế, ngân hàng... và giờ có thể là cả khai hải quan.
Đa năng, đa nghề - có hiệu quả?!

Do nhu cầu cắt giảm chi phí, nên việc kiêm nhiệm nhiều mảng trở nên phổ biến khó đánh giá chính xác mức độ hiêu quả mà nó đem lại cho doanh nghiệp nhưng lại gây không ít khó khăn cho người lao động, những sai sót đáng tiếc vẫn thường xảy ra, đôi khi để lại hậu quả nghiêm trọng cho doanh nghiệp.

Vài tháng gần đây, số lượng học viên đến Viện Phát Triển Kinh Tế Quốc Tế - IEDI để đăng ký khóa học khai hải quan điện tử tăng cao, đôi khi số lượng học viên đến đăng ký nhiều làm cho công tác tổ chức lớp học bị quá tải, trong khi Viện thường chỉ mở 2 lớp/tháng thì nay đã phải tăng lên 3 lớp và thặm chí phải gửi sang các đơn vị khác nhưng có khi vẫn còn vài học viên phải chuyền sang các tháng sau.

"Số lượng học viên đến để được tư vấn về Khóa học khai hải quan điện tử tăng cao đột biến, bên phía Viện đã tăng cường lên 4 lớp vào tháng 06 vừa qua nhưng vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của học viên. Trong đó, phần nhiều là người làm công tác khai hải quan, nhưng đáng chú ý là số lượng những người làm kế toán đăng ký khá đông"
- Chị Nhi - chuyên viên tư vấn của IEDI cho biết.
Làm 2 công việc cùng lúc khó tránh khỏi những sai sót
Chị Huyền một nhân viên kế toán của công ty CP ở Tp Hồ Chí Minh cho biết: "Chuyên môn của mình là kế toán, nhưng tình hình là trong thời gian gần đây công ty gặp khó khăn nên cắt giảm bớt nhân sự, như phòng kế toán của mình các bạn đồng nghiệp cũng phải làm thêm công tác khác, riêng mình phải kiêm luôn công tác khai hải quan của công ty".

Cùng cảnh ngộ với chị Huyền là anh Phúc là một thủ kho cũng phải làm luôn cả công việc khai hải quan, nhưng ngay lập tức anh gặp khó khăn khi phải vật lộn với phần mềm khai hải quan, sai sót trong lần đầu đảm nhận khiến công ty chậm giao hàng cho khách dẫn đến thiệt hại hơn trăm triệu, ngay lập tức anh được cho đi học nghiệp vụ khai hải quan điện tử.

Để đáp ứng nhu cầu của người học, Viện Phát Triển Kinh Tế Quốc Tế - IEDI thường mở lớp Khai hải quan điện tử hàng tháng ở trên phạm vi cả nước do những cán bộ giàu kinh nghiệm của Cục Hải quan trực tiếp giảng dạy. Khóa học sẽ cung cấp cho học viên từ những kiến thức cơ bản nhất đến những kiến thức chuyên sâu, học viên có thể nắm bắt và sử dụng thành thạo phần mêm khai hải quan điện tử sau khi kết thúc khóa học.

IEDI
(Vui lòng trích dẫn nguồn khi đăng tải lại nội dung tại website khác. Xin cảm ơn!)

Tham khảo thêm các khóa học của IEDI: Khóa học khai hải quan điện tử cho người có nhu cầu học khai hải quan trên phạm vi toàn quốc khai giảng hàng tháng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Ng Trực