Tin mới

Khóa học

Tin tức

Tin bất động sản

Nhà đẹp

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Khóa học khai hải quan điện tử - học khai hải quan điện tử

Khóa học khai hải quan điện tử IEDI
Công tác khai hải quan điện tử đã được áp dụng từ lâu nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn rơi vào thế bị động khi thực hiện công tác này, doanh nghiệp thường gặp các lỗi, sự cố về phần mềm khai báo hải quan, hệ thống máy tính, đường truyền và hệ thống tiếp nhận của nội bộ hải quan. Vậy nguyên nhân do đâu?



Ngoài những nguyên nhân khách quan do phần mềm, đường truyền tín hiệu... thì phần lớn do người thực hiện công tác kê khai hải quan điện tử chưa được đào tạo chuyên sâu cách thức sử dụng phần mềm nên không hiểu rõ quy trình xử lý của phần mềm từ đó dẩn đến những sai sót đáng tiếc.



Bên cạnh đó, doanh nghiệp chưa chuẩn hoá và nhất quán các số liệu để có một quy trình quản lý số liệu xuất nhập khẩu chuyên nghiệp, nhằm hạn chế sai sót khi khai dữ liệu điện tử.


Xuất phát từ yêu cầu thực tế đó, Viện Phát Triển Kinh Tế Quốc Tế - IEDI quyết định mở khóa học khai hải quan để đáp ứng nhu cầu của người học trên phạm vi Toàn quốc.

KHÓA HỌC KHAI HẢI QUAN ĐIỆN TỬ


Thực hiện Nghị định 87/2012/NĐ-CP ngày 23/12/2012 của Chính phủ và Thông tư số 196/2012/TT-BTC ngày 15/11/2012 của Bộ Tài chính quy định thủ tục hải quan điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu thương mại, trong đó qui định người khai hải quan điện tử phải là người đã được đào tạo qua các cơ sở đào tạo quy định tại Điều 6 Thông tư số 80/2011/TT-BTC ngày 09/6/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định 14/2011/NĐ-CP ngày 16/2/2011 của Chính phủ quy định về điều kiện đăng ký và hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan và có khả năng sử dụng thành thạo Hệ thống khai hải quan điện tử, trường hợp không đáp ứng được điều kiện trên, người khai hải quan phải thực hiện thủ tục hải quan điện tử thông qua đại lý làm thủ tục hải quan; 

1. Đối tượng: 

Khóa học dành cho các đối tượng là cán bộ, nhân viên đang thực hiện nghiệp vụ xuất nhập khẩu, khai báo hải quan, và các cá nhân có nhu cầu học khai hải quan điện tử nhằm phục vụ cho kỳ thi cấp Chứng chỉ Nghiệp vụ Khai hải quan của Tổng cục Hải quan hoặc làm đại lý hải quan. 

2. Giảng viên: 

Khóa học sẽ do các chuyên gia của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan, Trường Hải quan Việt Nam, Học viện Tài chính và Đại học Ngoại thương, Đại học Thương mại, Luật - ĐHQG giảng dạy theo đúng nội dung chương trình đào tạo được quy định tại Điều 6 Thông tư số 80/2011/TT-BTC ngày 09/6/2011 của Bộ Tài chính. 

3. Nội dung bao gồm các học phần:

Phần 1. Pháp luật về Hải quan.

Phần 2. Kỹ thuật nghiệp vụ ngoại thương ( giao nhận, vận tải, thanh toán quốc tế và dịch vụ logistic).

Phần 3. Kỹ thuật nghiệp vụ hải quan (xác định giá trị hải quan của hàng hóa XNK; Phân loại áp mã hàng hóa XNK, Xác định xuất xứ hàng hóa XNK, Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hóa XNK) 

Quy trình thủ tục đối với hàng hóa XNK

Phần 4. Hải quan điện tử và các chương trình phần mềm ứng dụng của ngành Hải quan 

4. Chứng nhận: 

Kết thúc khóa học, học viên sẽ có khả năng sử dụng thành thạo Hệ thống khai hải quan điện tử và được cấp chứng nhận đã hoàn thành các học phần khóa đào tạo nghiệp vụ khai Hải quan. 

5. Thời gian học: Học ngày thứ 7, CN hàng tuần 

6. Địa điểm đăng ký học: Học viên liên hệ đề biết chi tiết khóa học, địa điểm học tại các tỉnh thành khác trên cả nước 



+ Tại Hà Nội: Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. 

+ Tại Tp Hồ Chí Minh: Số 2 Trương Quốc Dung, P8, Q.Phú Nhuận, Tp HCM. 


8. Thủ tục đăng ký học: 

Kính đề nghị các tổ chức, đơn vị và cá nhân có nhu cầu tham dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ gửi công văn hoặc (fax) danh sách học viên tham dự lớp tập huấn trước ngày khai giảng cho mỗi khoá học. Học viên nộp 01 CMND photo và 02 ảnh 3x4 tại lớp học.

Thông tin chí tiết về Khóa học khai hải quan
Trân trọng

Viện Phát Triển Kinh Tế Quốc Tế - IEDI 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Ng Trực