Tin mới

Khóa học

Tin tức

Tin bất động sản

Nhà đẹp

Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Tiêu chí lựa chọn công ty thẩm định giá bất động sản

Bạn đang có nhu cầu mua một căn nhà hay lô đất phù hợp với khả năng của mình nhưng lại không biết những vị trí bất động sản mà mình nhắm đến có phù hợp với khả năng của mình hay không. Trong khi đó việc tìm đến một công ty thẩm định giá bất động sản lại khiến bạn e dè vì không biết chọn công ty nào uy tín, khi mà những vụ bê bối liên tục xảy ra trong lĩnh vực bất động sản, không chừa bất kỳ nhóm ngành nghề nào.
 
Làm sao chọn được công ty thẩm định uy tín
 
Nếu bạn đang đứng trước những vấn đề đó thì gợi ý sau đây sẽ giúp bạn giải quyết phần nào khó khăn mà bạn đang gặp phải.

Trước khi đặt các câu hỏi để lựa chọn thì bạn phải tự hỏi chính bản thân mình:

- Loại bất động sản mà mình muốn thẩm định (nhà hay đất, cũng có thể là cả hai, nhưng hãy xác định chính xác, vì ngân quỹ eo hẹp của mình)?

- Ngân sách mà bạn dự định chi mua bất động sản là bao nhiêu?

- Mình sẽ hợp tác tốt với đối tượng thẩm định như thế nào?

Sau khi hiểu rõ mục tiêu của bạn thì bạn cũng dần định hình chính xác mình cần một công ty thẩm định giá bất động sản như thế nào. Và sau đây là những câu hỏi bạn nên suy nghĩ và tìm câu trả lời khi thuê công ty thẩm định giá:

- Công ty thẩm định giá bất động sản đó là thành viên của các hiệp hội thẩm định ở Việt Nam và Quốc Tế?

- Đội ngũ nhân sự của họ có chuyên môn ra sao trong định giá bất động sản này ?

- Thâm niên của họ trong công tác thẩm định, nếu là công ty trẻ thì cần có đội ngũ trẻ, nhiệt huyết và tài năng?

- Họ sẽ dành thời gian để hiểu bạn muốn gì hay không?

- Họ có khả năng đáp ứng "deadline" - hạn chót, của mình không?

- Họ có các nguồn lực (dữ liệu, phần mềm, quy trình) có sẵn để phân tích, đánh giá giá trị của bất động sản đó hay không?

- Họ có mối quan hệ làm việc tốt với các ngân hàng, hiệp hội thẩm định... đùng xem thường vấn đề này vì có thể bạn cần thêm tiền để chi mua cho bất động của mình nếu giá hơi cao nhưng lại phù hợp với yêu cầu của bạn.
 
Tóm lại: Khi nắm rõ mục tiêu và định hình các tiêu chí của mình thì tôi tin rằng bạn sẽ yên tâm và hài lòng với quyết định chọn lựa của mình. Giá bất động sản có nhiều biến động, tuy nhiên đây có thể là cơ hội để bạn chọn được một sản phẩm bất động sản như ý, trước khi (có thể) giá sẽ tăng trở lại.

Nguồn Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Ng Trực