Tin mới

Khóa học

Tin tức

Tin bất động sản

Nhà đẹp

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

5 cách để đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực

Bạn đang đọc bài viết này có nghĩa là bạn đang trong tình cảnh bế tắc và đang rất cần một lời khuyên, một vài gợi ý để xua đi những suy nghĩ tiêu cực trong đầu mình, hay chỉ đơn giản là bạn muốn trang bị cho mình những "công cụ cần thiết" để có thể sử dụng khi gặp phải trường hợp tượng tự.

Dù bạn là ai và đang trong hoàn cảnh nào thì tôi cũng hi vọng bài viết này có ích và sẽ giúp bạn vượt qua những suy nghĩ tiêu cực đang xâm chiếm trí óc bạn, chúc bạn may mắn.
 
Trong cuốn sách "Không bao giờ từ bỏ" Donald J.Trump - Ông trùm bất động sản người Mỹ, người có tên trong danh sách những người giàu nhất thế giới, đã từng chia sẻ rất nhiều những cách thức để vượt qua những khó khăn, trở ngại trong công việc cũng như trong cuộc sống khi những suy nghĩ tiêu cực bủa vay bạn, nó xuất phát từ chính bạn và từ chính những người thân, bạn bè, đồng nghiệp... bí quyết của ông là suy nghĩ tích cực, tập trung vào công việc và luôn tin vào chính mình.

Trong bài viết này tôi muốn chia sẽ với các bạn những cách thức, những gợi ý đơn giản mà bạn (chính tôi cũng từng sử dụng những cách thức này) có thể sử dụng để đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực do chính những khó khăn bạn đang gặp phải có thể trong công việc hoặc trong cuộc sống.
Hãy tin vào chính mình

Nghĩ tích cực và luôn tin vào chính mình


Khi bạn đương đầu với những thử thách bằng một thái độ tích cực, bạn có thể đạt được những kết quả mà bản thân bạn chưa bao giờ tưởng tượng ra. Chắc chắn, những suy nghĩ tiêu cực sẽ xâm chiếm suy nghĩ bạn và sẽ làm bạn rối trí.

Hãy dừng suy nghĩ trong giây lát và tự nhắc bản thân bạn rằng những cảm xúc nản trí chỉ mang tính chất tạm thời. Hãy nói với bản thân rằng bạn có thể đẩy lùi bất kỳ suy nghĩ tiêu cực nào sang một bên và lấy lại sự lạc quan.

Không chỉ đẩy lùi suy nghĩ tiêu cực của bản thân mà bạn cũng nên tránh xa những suy nghĩ tiêu cực từ những người bên cạnh, bất cứ một ý định thoái lui nào từ những người bạn, người đồng nghiệp và gia đình cũng có thể khiến bạn bỏ cuộc.

Tuy nhiên, đôi lúc những ý nghĩ tiêu cực giúp bạn hạn chế những bớt thiệt hại và lún sâu vào thất bại.

Giữ sự tập trung và giải quyết từng vấn đề


Hãy tập trung vào việc chính hoặc những công việc bạn có thể giải quyết được ngay hơn là than phiền về những về những khó khăn mà bạn đang mắc phải, vì nó là hiển nhiên chỉ có những hành động và thái độ của bạn mới có thể thay đổi hoàn cảnh đó.

Nên nhớ bước tiến có thể châm đến mức bạn không thể nhận ra nhưng từng sau khi từng nút thắc một được tháo gỡ bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra vấn đề đã bớt rối rắm, mọi thứ sẽ dần sáng sủa hơn, lời khuyên là hãy giữ vững niềm tin, tập trung vào từng vấn đề dù là nhỏ nhất vì nó có thể là mấu chốt của vấn đề.

Không nên quá chì trích bản thân


Hãy nhớ những điều cần nhớ và bỏ qua những gì đáng quên – vì dù sao nó cũng đã qua và cái mà bạn cần làm là giải quyết những vấn đề này hơn là để nó ám ảnh bạn trong thời gian dài.
Lạc quan lên nào!!!

Hãy ghi nhớ những từ ngữ và điều tích cực như: những câu chuyện vui, những điều khiến bạn hạnh phúc, giây phúc bên bạn bè… những điều tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ giúp tiếp thêm sinh lực cho bạn, hãy sử dụng chúng để nhanh chóng thay đổi thái độ khi cần thiết.

Tôi có thể làm được việc đó! – và hãy luôn tin như vậy!

Tìm kiếm những triển vọng dù là nhất


Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hãy tự nhắn nhủ với bản thân rằng bạn sẽ đạt được những kết quả lạc quan. Đừng xem nhẹ bất kỳ một cơ hội nào.

Hãy rà soát lại các tất cả những ý tưởng, các cách thức giải quyết, kể cả những điều mà bạn đã bỏ qua, có thể ban đầu tưởng chừng chúng không có gì triển vọng, nhưng biết đâu đấy, bạn có thể tìm ra những ý tưởng lớn lao kế tiếp từ chúng.

Nhớ rằng không được bỏ sót bất cứ triển vọng nào dù là nhỏ nhất – chẳng phải một thỏi vàng cũng được đúc ra từ hàng ngàn hạt cát vàng đó sao.

Môi trường xung quanh góp phần tăng thái độ tích cực của bạn


Môi trường xung quanh đóng vai trò rất lớn trong việc thay đổi thái độ của bạn, một không gian làm việc thoáng đảng, những bức tranh, một bể cá chẳng hạn… hãy bày trí xung quanh bàn làm việc của bạn những thứ khiến bạn thấy gần gũi, thư giản. 

Đừng quá máy móc khi sắp xếp nơi làm việc trong sao cho chuyên nghiệp nhưng lại làm bạn thấy cứng nhắc và xa lạ với cuộc sống của mình. Điều cơ bản là những quang cảnh xung quanh này sẽ giúp bạn có một thái độ, cảm giác lạc quan.

Hãy giải phóng bản thân thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực do chính bạn áp đặt bằng suy nghĩ: bạn sẽ có một ngày tràn ngập niềm vui khi khởi đầu ngày mới. Hãy nuôi dưỡng suy nghĩ đó thông qua việc tự tạo ra cho bản thân những khoảnh khắc vui vẻ, ngay cả khi có thể nó chỉ kéo dài vài giây hay vài phút. Khi bạn có thể giải toả được căng thẳng mà bản thân đang cố phải che giấu hay kiềm chế, thì chính môi trường xung quanh bạn sẽ là “trợ thủ đắc lực” cho bạn đấy.

Và đừng quên có thể những vấn đề mà bạn gặp phải sẽ đem đến cho bạn nhiều thứ đáng giá hơn bạn nghĩ đấy, vì đôi khi những vận hội lớn ẩn mình sau những khó khăn mà bạn đang gặp phải, tỉnh táo và nhanh tay bắt lấy khi có cơ hội bạn nhé.

Goog luck! 




Khóa học khác của IEDI:
Học quản lý sàn bất động sản



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Ng Trực