Tin mới

Khóa học

Tin tức

Tin bất động sản

Nhà đẹp

Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Định giá bất động sản là gì?

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, truyền thông qua internet đã đem lại lượng kiến thức khổng lồ cho người tiêu dùng, với những kiến thức này người tiêu dùng phần nào nắm bắt được giá cả và tình hình thị trường ở một thời điểm nào đó.



Tuy nhiên để biết một cách chính xác hơn thì không ít người đã tìm đến những dịch vụ thẩm định giá đối với một số sản phẩm đặc biệt như bất động sản thì dịch vụ thẩm định giá lại đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Người mua không mua hớ - người bán sát giá thị trường


Đối với người mua, việc biết giá sẽ tránh mua “hớ”, không rơi vào tình trạng hụt hẫng, bị lừa dối. Còn người bán thì giá bán sát với thị trường, thời gian giao dịch được đẩy nhanh, không bị kéo dài. Khác với tình trạng mò mẫm quảng cáo giá... trên trời từ tháng này qua tháng khác, không bán được.

Có nhiều kinh nghiệm thực tế của những người từng sử dụng dịch vụ thẩm định giá. Do thị trường bất động sản chưa minh bạch, nên giá thẩm định cũng chỉ có giá trị tham khảo.

Dịch vụ thẩm định giá là dịch vụ trong đó công ty địa ốc sẽ cử chuyên viên định giá bất động sản khảo sát và cung cấp giá thị trường cho khách hàng đối với bất động sản được khách hàng yêu cầu thẩm định. 

Chi phí dao động từ 300.000 đến 600.000 đồng cho 1 báo cáo thẩm định, tùy vào vị trí của bất động sản đó xa hay gần. Việc định giá càng chính xác khi bất động sản đó có hồ sơ pháp lý đầy đủ, và chỉ mất khoảng 3 ngày cho 1 báo cáo.

Độ chính xác của một báo cáo thường khá cao chỉ chênh lệch khoảng 5 – 7% giá thị trường.

Với người bán, sau khi có được giá thẩm định, họ sẽ chào bán với giá cao hơn giá thẩm định 20 – 30%, hy vọng người mua vì thích căn nhà, có thể chấp nhận. Còn với người mua, sau khi có kết quả thẩm định, nên trả giá xuống 20 – 30%, hy vọng người bán vì cần tiền nên bán rẻ.

Phong thuỷ tốt, giá nhà tăng?

“Bản báo cáo phân tích đặc điểm, lợi thế, nhược điểm căn nhà để khách hàng hiểu rõ giá trị căn nhà mình muốn mua hoặc bán”, ông
Phong thủy tốt, giá nhà tăng
Hoà, trưởng phòng dịch vụ của Công ty địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) cho biết.

Ông Hoà cho biết thêm, công ty còn giúp khách hàng bổ sung giấy tờ pháp lý, xem xét tính chất công việc khách hàng để giúp bán hoặc tìm nhà thuận lợi; tư vấn nên xây nhà trước hay chỉ bán nền cho người khác xây thì sẽ lợi hơn...

Sau khi thẩm định xong, khách hàng có thể sử dụng giá đó để bán mua, hoặc vay vốn qua ngân hàng. Nhưng còn có yếu tố khác không nằm trong bảng thẩm định, đó là phong thuỷ.

Theo ông Hoà, phong thuỷ là điều phần lớn khách hàng quan tâm, một căn nhà sẽ tăng được giá trị nếu phong thuỷ được “khen” tốt. Nên quảng cáo thông tin này khi mua hoặc bán nhà.

(SGTT)
Việt Báo (Theo_VnMedia)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Ng Trực