Tin mới

Khóa học

Tin tức

Tin bất động sản

Nhà đẹp

Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Triển vọng kinh tế Việt: Sự phục hồi của thị trường bất động sản

Triển vọng kinh tế Việt Nam 2014


Trong thời gian qua, nền kinh tế việt nam có nhiều biến đổi cả theo chiều hướng tích cực lẫn tiêu cực, vẫn còn những gam màu tối khi nợ xấu vẫn chưa được giải quyết triệt để, bất động sản chưa có lối ra, tín hiệu phục hồi của thị trường khiến không ít người hoài nghi, sở hữu chéo còn mù mịt, tình hình sản xuất của các doanh nghiệp đang bị đình trệ, sức khỏe của hầu hết các doanh nghiệp chưa phục hồi.

Đó là đánh giá của các chuyên gia tại hội thảo “Triển vọng kinh tế và tầm nhìn chính sách 2014” diễn ra sáng 6.3 do Trung tâm nghiên cứu kinh tế và chính sách - VERP tổ chức.
Tuy vẫn còn những mảng tối, nhưng vẫn có những tín hiệu lạc quan
 
TS Lưu Bích Hồ tại hội thảo “Triển vọng kinh tế và tầm nhìn chính sách 2014” dự báo năm 2014 nền kinh tế vẫn rơi vào tình trạng “nhùng nhằng” khi cải cách còn chưa mang lại kết quả, tăng trưởng thấp, nhiều thị trường quan trọng như chứng khoán, bất động sản chưa thể phục hồi mạnh mẽ.

Nhưng bên cạnh đó vẫn có những tín hiệu thị trường đáng lạc quan, theo đó, TS Hồ dẫn số liệu xuất khẩu đạt hơn 21 tỉ USD trong 2 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,4% so với cùng kỳ… Và đáng quan tâm nhất là thị trường bất động sản có dấu hiệu ấm dần lên

Sự ấm dần của thị trường bất động sản


Sau thời gian dài đóng băng, thì đầu năm 2014 bất động sản có dấu hiệu phục hồi, người mua bất động sản đã tìm đến những công ty môi giới và các sàn giao dịch bất động sản.

Kết thúc ngày công bố mở bán 3 dự án cuối tháng 2 vừa qua, đại diện Tập đoàn Novaland cho biết đã có 70 sản phẩm được khách hàng đặt mua. 
Thị trường bất động sản dần hồi phục

Tương tự, trong ngày mở bán block B căn hộ Hoàng Anh Thanh Bình (Q.7), 37 sàn giao dịch bất động sản (BĐS) đã đặt cọc mua sỉ gần hết 400 căn hộ diện tích từ 81 - 118 m2.

Tuy nhiên các sản phẩm chủ yếu mà khách hàng tìm mua là những căn hộ có diện tích vừa và nhỏ (50 đến 80m2), những căn hộ cao cấp và có diện tích lớn ít được quan tâm.

Tăng tốc độ giải ngân gói tài trợ 30.000 tỷ


Việc tháo gỡ phần nào những vướng mắc về mặt thủ tục giúp việc giải ngân được đấy nhanh tốc độ, cùng với đo là việc giảm lãi suất cho vay từ 6%/năm xuống còn 5%/năm tạo điều kiện cho người mua nhà, doanh nghiệp và thị trường có thể tiếp cận gói tài trợ.
Gói hỗ trợ 30.000 tỷ nhanh chóng được giải ngân

Ngày 21.3, Ngân hàng Nhà nước VN (NHNN) cho biết đến 15.3, trong gói cho vay 30.000 tỉ đồng, các ngân hàng mới giải ngân cho 3.023 khách hàng đạt 1.322 tỉ đồng, tăng 64% so với 31.12.2013. Bộ Xây dựng đã đưa ra danh mục 81 dự án được vay vốn theo gói hỗ trợ nhà ở 30.000 tỉ đồng.


Tuy nhiên, nhiều dự án trong số 81 dự án trong danh mục do Bộ Xây dựng công bố vẫn chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý như thủ tục chuyển đổi từ dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, thủ tục cấp giấy phép xây dựng... dẫn đến các ngân hàng không thể ký hợp đồng và giải ngân các dự án này.

Trong thời gian tới cần đẩy nhanh tốc độ giải ngân để tiền đến được với người dân và các dự án đói vốn. 

Còn với tình hình hiện tại, sau thời gian đầu khởi sắc thì dường như thị trường bất động sản đang chùn lại, khiến nhiều người nghi ngại, không khó nhìn thấy hình ảnh người dân phớ lờ những tờ rơi rao bán căn hộ chung cư, văn phòng cho thuê...

Quả thật nếu không biết tận dụng thời cơ khi niềm tin của người dân đang dần hồi phục để kích cầu bất động sản thì sẽ phải rất lâu nữa và phải tốn nhiều công sức truyền thông hơn nữa đề kích cầu.
 

Nguồn Tổng hợp


Khóa học khác của IEDI:
Học quản lý sàn bất động sản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Ng Trực