Tin mới

Khóa học

Tin tức

Tin bất động sản

Nhà đẹp

Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

3 yếu tố làm nên nhà môi giới bất động sản thành công

3 YẾU TỐ LÀM NÊN NHÀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN THÀNH CÔNG


Nghề môi giới bất động sản là một trong những nghề có thu nhập rất cao, nhưng bên cạnh đó còn tiềm ẩn rất nhiều khó khăn khiến không ít người chùn bước, nó đòi hỏi một người vô cùng toàn diện.


Bao nhiêu người có thể gắn bó và phát triển với nghề? Nếu chỉ tính riêng tại Việt Nam, chỉ trong năm 2012 có hơn 40% nhà môi giới chuyển nghề, chỉ có khoảng 20% còn trụ lại, số còn lại chủ yêu làm bán thời gian và xem đây như nghề tay trái.

Vậy người như thế nào thì phù hợp với nghề?

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản thì có 3 yếu tố không thể thiếu đối với một chuyên viên hoặc người học môi giới bất động sản:

1. Kiên trì


Bạn thử hình dung, cứ trung bình 10 cuộc điện thoại chào hàng thì có 8 cuộc bị từ chối. Trong hai cuộc còn lại, một cuộc khách hàng tỏ vẻ quan tâm, cuộc còn lại chỉ hỏi giá. Liên tục trong thời gian dài, có thể 2 tháng, 3 tháng hoặc lâu hơn (như trong giai đoạn hiện tại, khi mà tình hình bất động sản không biết theo chiều hướng phục hồi hay sẽ tiếp tục rơi). Liệu bạn còn muốn theo đuổi nghề môi giới nữa không – khi mà bạn phải sống với cái bụng “xẹp lép” trong liên tục nhiều tháng?

Từ bỏ nghề môi giới và chuyển sang một nghề khác ổn định hơn, đó là lựa chọn của không ít người; nếu đã từng trải qua tình cảnh đó hẳn bạn sẽ tự nhủ: “không có con đường thành công nào trải thảm đỏ chờ đón bạn cả”

Trong hoàn cảnh đó, thay vì rầu rĩ, chán nãn, chuyên viên môi giới phải tự hỏi: Tôi đã chọn sai phân khúc thị trường; Phân khúc mà tôi đang theo đuổi không phù hợp với khả năng; Chuyên môn của tôi có vấn đề; Kiến thức nào của tôi còn hạn chế; Các kỹ năng mềm nào chưa được hoàn thiện ?

Chỉ khi bạn tìm ra được câu trả lời và có giải pháp cải thiện là lúc mà bạn đã đi gần đến con đường thành công! Nghề môi giới BĐS không dành cho những người thiếu kiên trì và “yếu bóng vía”.

Yếu tố này rất quan trọng vì nghề môi bất động sản phải có tính kiên trì cực kì lớn và luôn tự đổi mới mình.

2. Hiểu đúng bản chất của nghề môi giới bất động sản


Giai đoạn nhà môi giới chỉ cần “uốn 3 tấc lưỡi” là có thể làm giá đã không còn.

Trong giai đoạn hoàng kim của bất động sản trước đây, kiếm tiền từ môi giới quá dễ mà không cần phải đầu tư quá nhiều kiến thức, người môi giới chỉ cần uốn 3 tấc lưỡi là có thể làm giá, tạo cơn sốt ảo, và chỉ với một nhóm người lão làng là có thể thao túng cả một phân khúc thị trường nhất định là có thể kiếm vô số tiền.

Nhưng giai đoạn hiện tại, những người đó đã không còn đất sống, cái ngày xưa ấy sẽ không thể quay lại, khi khách hàng hiện tại là những người có kiến thức chuyên môn nhất định, họ phần nào nhận định được rằng ngôi nhà ấy, miếng đất kia có xứng đáng với số tiền mà mình bỏ ra hay không. 

Qua đó, dễ dàng đánh giá được người môi giới có chuyên nghiệp hay không.
Họ sẽ “chọn mặt gửi vàng” rất kỹ, trước khi quyết định có làm việc với bạn hay không ? Hãy chuẩn bị tinh thần và trang bị cho mình một “hành trang” kiến thức đầy đủ trước khi đến với nghề môi giới BĐS.

3. Khiêm tốn và cầu thị


Hầu hết mọi người đều lầm tưởng, cho rằng môi giới bất động sản có gì mà phải đi học, nhiều người không có chuyên môn vẫn có thể kiếm nhiều tiền đấy thôi. Họ tin tưởng, chỉ cần kinh nghiệm đường phố và “uốn 3 tấc lưỡi” là đã có thể dắt mũi khách hàng.

Nhưng xin nhắc lại rằng, giai đoạn ấy đã là dĩ vãng, khách hàng thực sự là những người mua thông minh, nếu đó là suy nghĩ của “người ngoại đạo” thì còn chấp nhận được. Nhưng một khi bạn đã xác định đây chính là nghề sẽ nuôi sống bạn và gia đình thì hãy nghiêm túc với lựa chọn này.

Hiện nay, một số chuyên viên môi giới yêu nghề, cầu thị thật sự mới ý thức được giá trị của sự thành công không hề dễ dàng của nghề này. Họ luôn cố gắng hoàn thiện các kỹ năng chuyên môn và không ngừng học hỏi để phát triển.

Để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp bạn hãy thật sự khiêm tốn và cầu thị, học hỏi, đầu tư thời gian để cập nhật kiến thức liên tục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Ng Trực